4 bí quyết thành công giúp TOYOTA đứng đầu thế giới

Không phải bỗng dưng mà Toyota trở thành thương hiệu xe hơi được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bên cạnh chất lượng sản phẩm tốt còn là sự cố gắng bền bỉ, không mệt mỏi của đội ngũ nhân viên và lòng nhiệt huyết của tập thể lãnh đạo. Chính nhờ những bí quyết thành công đúc kết được từ những ngày đầu mới thành lập để rồi tạo được cho mình một chỗ đứng vững chãi trên thị trường xe hơi.

Cùng tìm hiểu 4 bí quyết then chốt trong rất nhiều bí quyết giúp Toyota đứng đầu thế giới về xe hơi và không thể có một đối thủ nào có cơ hội soán ngôi kịp

Chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu

Người chủ doanh nghiệp nào cũng thế, đều tâm niệm một điều rằng muốn sản phẩm của mình đi được xa hơn nữa thì chất lượng chắc chắn phải đặt lên trên hàng đầu và Toyota cũng không ngoại lệ.

Khó khăn lớn nhất của sân chơi xe hơi đó chính là nếu sản phẩm của doanh nghiệp bạn gặp bất cứ một lỗi sai sót nhỏ nào đều nhanh chóng bị đưa lên bàn cân và có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Đó là bởi với mức giá không hề nhỏ, phải chi tới trên cả tỷ đồng và đặt cả sinh mạng của một con người vào sản phẩm, cho nên dù một lỗi sai sót bé bằng hạt cát cũng đủ hất tung một doanh nghiệp xe hơi ra khỏi thị trường và chìm ngỉm.

Không phải bỗng dưng mà cái tên Toyota lại trở nên phổ biến và đến gần hơn đối với từng tầng lớp người dân trong xã hội, những người đứng đầu tập đoàn xe hơi này đã phải tìm toi – nghiên cứu – sáng tạo để rồi đúc kết ra những bí quyết thành công trong quản lý, từ đó mới tiến tới sản xuất hàng loạt và làm hài lòng khách hàng tuyệt đối.

Luôn luôn phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu nếu muốn tìm kiếm thành công cho một doanh nghiệp.

Phương thức quản lý chặt chẽ

Làm chủ một tập đoàn lớn, có hàng trăm chi nhánh trên khắp quả địa cầu không hề đơn giản và việc thiết lập một phương thức quản lý chặt chẽ, tạo dựng uy tín ở khắp mọi nơi là điều không hề giản đơn.

Đừng tưởng rằng khi thành lập một cơ sở mới ở một quốc gia mới chúng ta sẽ có nhiều cơ hội mới mà chẳng gặp chút rủi ro nào cả. Càng nhiều chi nhánh thì độ rủi ro lại tỷ lệ thuận với lợi nhuận chúng ta thu về, do đó người chủ doanh nghiệp nếu không am hiểu bí quyết thành công trong doanh nghiệp rất dễ dàng khiến cả hệ thống bị sụp đổ trong nháy mắt chỉ vì một sai lầm nhỏ xíu.

Toyota có được phương thức quản lý chặt chẽ trong tất cả các khâu làm việc và những nguyên tắc sẽ không bao giờ thừa để duy trì – tồn tại và phát triển một doanh nghiệp mang tầm cỡ thế giới.

Chiến lược kinh doanh vững chắc

Bên cạnh quá trình nghiên cứu thị trường, đưa ra những thuận lợi cũng như khó khăn, doanh nghiệp nào cũng cần định hướng được cho mình một chiến lược kinh doanh vững chắc.

Sẽ không phải là phương án có thể thực hiện được hay không mà sẽ là nên được thực hiện vào thời điểm nào giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất. Bằng cách hiểu rõ về thị trường để tung ra các sản phẩm vào đúng thời điểm, thay đổi theo nhu cầu của người dân một cách linh hoạt mang tới những kết quả khả quan nhất.

Toyota là tập đoàn xe hơi có cái nhìn bao quát cùng hệ thống làm việc vô cùng khắt khe. Tất cả đều được kiểm duyệt một cách kỹ càng nhất trước khi đưa vào lắp ráp và vận hành; tuy nhiên, trước giai đoạn đó các chi tiết tốt nhất mới được đưa vào sản xuất và được áp dụng quy chế nghiêm ngặt, trong khi những chi tiết không đạt yêu cầu tự động bị đào thải; và Toyota sẽ bớt được khâu tồn kho trong quá trình sản xuất ra sản phẩm và mang tới những thành phẩm đạt chất lượng ổn định nhất để đem ra thị trường.

Nếu không có chiến lược kinh doanh vững chắc, sẽ chẳng có bí quyết thành công nào có thể cứu vãn được một doanh nghiệp trước bờ vực thẳm, mà lại nhất là đối với một doanh nghiệp lấy sinh mạng của con người ra để đánh đố.

Dịch vụ hậu mãi tuyệt hảo

Không chỉ cung cấp sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng, quá trình chăm sóc khách hàng cũng vô cùng quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Chính vì thế, với một tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới, việc chúng ta thấy được bí quyết thành công của toyota nằm ở chính khâu chăm sóc khách hàng cùng nhiều chế độ hậu mãi hấp dẫn nhằm lôi kéo khách hàng quay lại cùng mình lần sau là điều dễ hiểu.

Dù trong quá trình sử dụng có thể gặp bất cứ lỗi không mong muốn có thể xảy đến hoặc khi khách hàng đã quá thời gian bảo hành thì chế độ của Toyota dành cho khách hàng vẫn nhận được sự quan tâm tuyệt vời nhất.

Để đo về sự hài lòng của khách hàng dành cho một thương hiệu xe hơi, J.D.Power đã thường xuyên có cuộc khảo sát xoay quanh các yếu tố then chốt quyết định chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp xe hơi như cơ sở vật chất của nơi cung cấp xe, lộ trình giao xe, tay nghề của kỹ thuật viên, trình độ của người cung cấp xe, kỹ năng chăm sóc khách hàng của cố vấn dịch vụ .. tất cả các tiêu chí đó đều được xét duyệt tổng quát và đồng đều cho tất cả các hãng xe đang có mặt trên thị trường hiện nay. So với các hãng xe hơi khác, Toyota đã đạt được những kỳ vọng đúng như mong đợi và người sử dụng thương hiệu xe hơi Toyota vẫn luôn kỳ vọng Toyota giữ được vị thế trong danh sách đánh giá sự hài lòng của khách hàng, để khách hàng tìm tới Toyota luôn có được niềm vui trên mỗi chặng đường di chuyển.

 

Liên tiếp trong nhiều năm, thương hiệu Toyota giữ được vị trí đầu bảng trong các hãng xe hơi trên toàn thế giới. Không chỉ có 4 bí quyết thành công đã giúp Toyota tạo được chỗ đứng cho riêng mình mà còn rất nhiều nhân tố khác quyết định tới sự thành công của một thương hiệu. Tuy nhiên, niềm tự hào của Toyota là không thể không nhắc đến khi các đối thủ phải cố gắng chạy theo những gì Toyota đang đạt được để có thể tạo được vị trí riêng cho chính họ.

Hy vọng rằng, bằng những gì đã đạt được trong nhiều năm qua, người tiêu dùng sẽ được tiếp tục ngắm nhìn những mẫu xe mới nhất được Toyota cho ra mắt để được thỏa chí đam mê về một thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới mang tới các sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo.