Bí quyết giúp Honda chiếm lĩnh thị trường xe máy lớn nhất Việt Nam

Mặc dù nhà nước liên tục đưa ra các quy định mới trong việc hạn chế xe máy lưu thông và dần đưa việc cấm hẳn lưu thông xe máy tại các thành phố lớn trên cả nước, nhưng lợi nhuận mà những hãng xe máy báo về vẫn khiến nhiều người phải hoảng loạn thực sự.

Không chỉ dừng lại ở những con số thông thường, các hãng xe máy tại Việt nam còn có mức doanh thu vượt bậc so với các năm trước đây, đặc biệt là hãng xe máy Honda – khi mà người dân không còn gọi bằng cái tên thông thường là xe máy nữa mà đổi luôn thành xe máy Honda.

Bí quyết thành công nào đã khiến Honda đi sâu vào tiềm thức của mỗi người đến thế?

 

Nắm rõ nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam

Bất kể ông trùm nào muốn hoạt động tại một vùng miền nào cũng cần phải am hiểu chi tiết về địa hình và thói quen của người dân miền đó; và việc Honda thấu hiểu nhu cầu của từng người dân nước Việt đã giúp họ thống lĩnh được thị trường xe máy nước sở tại.

Phân chia nhiều phân khúc xe ở dạng thấp, dạng trung, dạng cao và dạng sang để đánh tới mức chi tiêu của từng đối tượng người dùng; vì thế, chẳng có gì quá ngẫu nhiên khi thấy từ tầng lớp thượng lưu đến người nông dân vẫn sử dụng thương hiệu xe máy Honda, điều khác nhau chỉ nằm ở chỗ giá trị của chiếc xe mà thôi.

Honda đã nắm được bí quyết thành công trong lĩnh vực thấu hiểu mức chi tiêu của người Việt để cho ra đời từng dòng xe khác nhau phù hợp cho từng đối tượng người tiêu dùng. Chính yếu tố này đã giúp Honda mở rộng được thị trường của mình ở khắp mọi nơi

 

 

Thấu hiểu địa hình địa lý của nước Việt

Nếu như ở các quốc gia khác, Honda chú trọng tới việc phát triển dòng xe hơi mang nhãn hiệu Honda thì tới đất nước Việt Nam, xe hơi luôn đứng sau thị trường xe máy bởi nhu cầu của người tiêu dùng lớn nhưng địa hình của nước Việt chủ yếu là ngóc ngách, ngõ hẻm và việc tiến sâu vào thị trường xe hơi chỉ khiến ông chủ phải nhận lấy đắng cay mà thôi; thay vào đó đi sâu vào việc phát triển thị trường xe máy để có thể đi đến từng con đường, tuyến phố và chính việc mang tới tận ngóc ngách thương hiệu xe Honda để rồi in hằn trong tiềm thức mỗi người về 1 thương hiệu gần gũi đối với tất cả mọi người đã giúp Honda đến gần hơn với mỗi người.

Bí quyết thành công của doanh nghiệp xe lớn nhất tại Nhật Bản luôn quan trọng vấn đề hiểu được tâm lý khách hàng bên cạnh việc thấu hiểu địa hình của nước sở tại, từ đó mới có thể mong muốn bán được nhiều hàng nhất.

Hướng tới việc tiết kiệm nhiên liệu để tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng

So với các thương hiệu xe khác như SYM, Yamaha, Suzuki, Piaggio .. thì Honda vẫn được đánh giá là thương hiệu xe có độ tiết kiệm nhiên liệu lớn nhất hiện nay.

Ngay từ lúc bắt đầu đưa mẫu xe đầu tiên được trình làng, Honda đã đánh vào túi tiền của người tiêu dùng khi mà chỉ cần tiết kiệm một khoản tiền nhỏ trong việc di chuyển, người tiêu dùng cũng sẽ chọn lựa doanh nghiệp làm phù hợp nhu cầu của họ đầu tiên trước khi đánh giá chất lượng sản phẩm ra sao. Honda không chỉ làm vừa lòng khách hàng ở cả 2 tiêu chí : chi phí thấp và chất lượng tốt mà còn giúp khách hàng hoàn toàn hài lòng – yên tâm về chúng.

Bên cạnh việc liên tục cho ra đời các dòng xe số, Honda còn triển khai đa dạng các dòng xe máy tay ga nhưng vẫn ưu tiên việc tiết kiệm nhiên liệu. Vừa được tiếng lại vừa được miếng khi mà vừa sang trọng trong dòng xe tay ga, người tiêu dùng vẫn không hề phải lo sợ khi sử dụng xe tay ga sẽ bị tốn kém nhiên liệu. Chẳng những tiết kiệm nhiên liệu thông thường mà hãng xe máy Honda còn xây dựng và đưa vào sử dụng trực tiếp các công nghệ PGM-Fi (công nghệ phun xăng điện tử giúp giảm triệt để mức tiêu hao nhiên liệu) hay chức năng Idling stop (tự động dừng nghỉ khi người sử dụng chạm chân xuống đất) khiến người dùng tin tưởng tuyệt đối vào dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu hiện nay.

Ngày nay, khi nhắc tới việc tiết kiệm nhiên liệu người ta chẳng thể bỏ qua thương hiệu Honda và gần như lấy Honda ra làm mục tiêu để các thương hiệu khác so sánh và tìm ra bí quyết thành công trong việc làm hài lòng khách hàng.

Mở rộng đại lý, head tại tất cả vùng miền

Riêng vấn đề head Honda có mặt tại 3 miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam cũng khiến nhiều người bị giật mình bởi một con số quá khủng khiếp.Hơn 700 Head đã có mặt trên toàn quốc và mỗi head đều được đào tạo bài bản, chuyên sâu từ cấp quản lý tới nhân viên, để toàn bộ hệ thống của Honda trên toàn quốc đều có kiến thức chuyên sâu giống nhau và phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Đó là chưa kể tới các cửa hàng bán xe hỗn hợp bên ngoài, khi mà cùng một cửa hàng nhưng có thể bán nhiều hãng xe khác nhau; tuy nhiên, những cửa hàng như thế thường tính tới việc đạt lợi nhuận hơn là việc trung thành tới một thương hiệu. Chính vì thế, dòng xe nào bán chạy và nhận được sự phản hồi tốt từ phía khách hàng sẽ được đại lý ưu tiên nhiều hơn; đó là chưa kể tới chính sách chăm sóc đại lý của Honda luôn luôn ấn tượng hơn để đại lý tìm tới sản phẩm của Honda nhiều hơn nữa.

Nhờ tìm kiếm bí quyết thành công trong kinh doanh mà Honda đã mạnh nay lại càng mạnh hơn và phổ biến hơn nữa để bất cứ ai khi nhắc tới xe máy đều nghĩ tới Honda đầu tiên.

Có lẽ phải mất tới hàng triệu triệu năm nữa người tiêu dùng trên khắp cả nước mới có thể loại bỏ được thương hiệu xe máy Honda ra khỏi não bộ của mình bởi Honda liên tục đổi mới và mang tới nhiều cơ hội hấp dẫn khác nhau cho người dùng, lấy sự hài lòng của người tiêu dùng làm động lực để phấn đấu và niềm tin của khách hàng dành cho làm kim chỉ nam hoạt động.

Tiêu chuẩn 4S được Honda áp dụng từ khi thành lập tới nay đó là bán hàng – dịch vụ – phụ tùng – lái xe an toàn đủ để thấy rằng bí quyết thành công của honda nằm ở chính những bước đi đầu tiên của họ, để thấy rằng ở bất cứ thời điểm nào Honda cũng luôn chiếm lĩnh được thị trường xe máy sôi động tại Việt nam và dường như đang dần trở thành một mình một chợ xe để chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường nước Nam.