Chế độ ăn uống cần phải ghi nhớ nếu muốn thai nhi khoẻ manh

0
102

Mẹ bầu nhất định cần phải lưu ý về thực phẩm sử dụng trong thời gian mang thai để thai nhi luôn có được sự chăm sóc tốt nhất từ bên trong. Nếu không muốn gặp phải tình trạng ngộ độc thực phẩm hay bị bác sĩ nhắc nhở vì em bé trong bụng thiếu cân nặng trầm trọng, mẹ cần ghi nhớ chế độ ăn uống dưới đây để bí quyết luyện rồng mà hai vợ chồng bạn cố gắng sẽ có được trái thơm, quả ngọt sau 9 tháng 10 ngày

Sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Luôn tìm kiếm nguồn thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, không ăn thực phẩm ôi thiu và đặc biệt thực phẩm đã quá hạn sử dụng cần loại bỏ và tuyệt đối tránh xa để sức khỏe mẹ và bé được ổn định nhất.

Không ít trường hợp mẹ bầu đã phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe khẩn cấp khi liên tục đau bụng, buồn nôn và đi ngoài liên tục do ăn phải thực phẩm bày bán ngoài vỉa hè, nhưng chỉ vì thói quen trước kia khi thích ăn món ăn đường phố mà mẹ bầu đã không thể kìm hãm được. Thậm chí, có những người phụ nữ muốn tìm bí quyết sinh đôi còn không ngần ngại nghe theo nhiều lời khuyên khác nhau của nhiều người đã từng sinh đôi và dùng thực phẩm không rõ nơi cung cấp, để rồi bầu đôi không thấy, chỉ thấy sức khỏe giảm sút và khả năng thụ thai kém.

 

Khi bạn mang trong mình một sinh linh bé nhỏ, khi đó bạn không chỉ ăn cho riêng mình mà còn là ăn vì con, vì mẹ .. và đừng vì thói quen của bản thân để rồi nhận về hậu quả đáng lo ngại tới sức khỏe của cả hai mẹ con.

Lên thực đơn rõ ràng cho từng ngày và lên trước cho 1 tuần là tốt nhất; sau đó thay vì thói quen đi chợ một ngày để ăn cả tuần và chứa đồ ăn trong tủ lạnh thật lâu .. thì hãy đi chợ hàng ngày để thực phẩm luôn tươi sống và luôn đảm bảo nhất.

Bạn cũng có thể chọn các địa chỉ bán thực phẩm sạch uy tín và chọn chúng là nơi cung cấp thức ăn chính cho mình trong thời kỳ mang thai. Hãy ghi nhớ răng : ăn ít mà sạch còn hơn là ăn nhiều mà không đảm bảo bạn nhé !

Không được nhịn ăn với bất cứ lý do nào

Tình trạng mẹ bầu nghén và không muốn ăn chúng ta gặp không hiếm, nhưng cũng có những trường hợp mẹ bầu vì công việc bận rộn mà bỏ bữa để rồi bị suy nhược cơ thể và phải tới các cơ sở y tế khẩn cấp vì có trường hợp bị ngất do thiếu năng lượng.

Bạn đã từng phải nghiên cứu rất kỹ bí quyết sinh con trai và đã cố gắng hết mức để có được kết quả như ý; nhưng dù rằng đang mang trong mình bé trai hay bé gái điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Những đứa trẻ chào đời được khỏe mạnh và có cân nặng đúng tiêu chuẩn sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành cho toàn thể gia đình; và thay vì làm cho niềm vui nhân ba, nhân bốn lần vào lúc sau sinh vì đứa con của bạn được khỏe mạnh .. hãy kiên trì thực hiện ngay từ bây giờ để cơ thể của mẹ và bé được đảm bảo nhất.

Đừng khi nào ngừng chăm sóc bản thân mình, dù rằng bạn có thể có cân nặng quá lớn, có thân hình quá khổ .. nhưng đứa con xinh đẹp của bạn được chào thế giới vào ngày gần đây nhất sẽ giúp bạn nhận ra rằng sức mạnh của tình mẫu tử vẫn là thứ đáng quý nhất chứ không phải thứ gì đó phù du mà bạn vẫn từng mơ ước như thủa độc thân kiêu hãnh.

Uống nhiều nước tốt cho cơ thể

Người bình thường đã phải nạp vào cơ thể tối thiểu 2l nước/1 ngày và mẹ bầu cũng không ngoại lệ. Đừng khi nào nghĩ rằng mình đang mang bầu và chỉ cần nạp đủ dưỡng chất cần thiết cho thai nhi là được, còn uống nước không quan trọng, chỉ cần khi nào thấy khát thì uống. Quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm.

Mẹ bầu uống nước đủ sẽ giúp bạn chống được căn bệnh phù chân khi mang thai, chống táo bón, trĩ, chống nhiễm khuẩn bàng quang ..

Đặc biệt, đối với các loại nước uống có gas, chất kích thích như bia, rượu, café .. không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu vì chúng khiến lượng đường trong máu gia tăng, café khiến bạn căng thẳng và đi tiểu tiện nhiều hơn sẽ dễ gây ra tình trạng mất nước .. và thai nhi luôn cần nước ối nhiều, do đó ngoài nước lọc còn là nước hoa quả như nước dừa, nước cam .. sẽ rất tốt cho thai phụ.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Hạn chế ăn đồ cay nóng và gia tăng ăn nhiều rau xanh, hoa quả hoặc uống nước ép hoa quả để cơ thể được khỏe mạnh, cung cấp nhiều vitamin, axit .. có lợi cho quá trình mang thai .. đồng thời tránh việc thai phụ bị táo bón, trĩ, viêm đường ruột trong thời kỳ mang bầu.

Thế nhưng, ngoài những loại hoa quả tốt cho phụ nữ khi mang thai như trái bơ, táo, chuối, dâu tây .. thì những loại quả như đào, dưa hấu, dứa, vải .. sẽ không phù hợp cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai.

Cần tuyệt đối rửa sạch hoa quả trước khi ăn, không ăn hoa quả để lạnh, trái cây có tính nóng .. để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất, để mong muốn có được bí quyết sinh con gái mà bạn muốn đạt được thành công mỹ mãn nhé !

9 tháng 10 ngày sẽ là quãng thời gian khá dài đối với thai phụ .. vì thế, ăn gì, làm gì, đi đâu .. mẹ bầu cũng cần lưu ý bởi bạn hiện đang làm việc 2 người chứ không chỉ một mình mình đâu nhé !

Một thiên thần bé nhỏ đang chờ đợi ngày đẹp trời để ra chơi đùa và cùng bạn đi khắp muôn nơi, hãy ghi nhớ chế độ ăn uống để sức khỏe của cả mẹ và con được an toàn nhất.

Chúc bạn sẽ mẹ tròn – con vuông vào ngày 2 mẹ con được gặp nhau khi đủ tháng, đủ ngày nhé !

 

>> Tưởng đơn giản nhưng nếu ăn lại thực phẩm sau sẽ rước hoạ vào người