Những lý do nào khiến bạn chăm chỉ tập thể dục mãi mà chẳng thể giảm được cân

0
336

Hàng ngày bạn vẫn miệt mài tập luyện thể thao từ lúc sáng sớm đến lúc tối muộn, thậm chí khoảng thời gian nhàn rỗi ngắn ngủi trong ngày vào buổi trưa cũng được bạn tận dụng triệt để với mong muốn giảm cân cấp tốc để về thân hình đồng hồ cát mong muốn; thế nhưng, tại sao bao nhiêu công sức bạn bỏ ra cũng chẳng thu về được tí cân mỡ nào từ cơ thể, không những thế cân nặng còn gia tăng thêm .. đó là khi bạn đang vướng phải những lý do chủ chốt dưới đây khiến bạn dù có chăm chỉ tập thể dục tới cỡ nào cũng chẳng giúp cân nặng giảm đi.

Tập thể dục đều đặn nhưng ăn uống không khoa học

Đừng tưởng rằng cứ nạp thoải mái năng lượng vào người và sau đó tập thể dục là bạn sẽ chẳng phải lo lắng tình trạng thừa cân của mình nữa nhé.

 

Nhiều người đang lầm tưởng trong vấn đề giảm cân khi luôn nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ tập luyện thì dù có nạp năng lượng nhiều đến đâu cũng bị đánh bay bởi những bài tập cường độ cao – đó là 1 trong những sai lầm nghiêm trọng khiến bạn tập luyện mãi nhưng chẳng thể giảm cân, nhiều trường hợp còn tăng cân trong và sau quá trình tập.

Chăm chỉ tập luyện thể thao nhưng cũng cần phải có chế độ ăn uống khoa học như không ăn quá khuya, không bỏ đói bản thân, không chỉ nạp mỗi thịt hoặc rau vào người mà quên mất những dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể cũng quan trọng không kém. Chính vì thế, cần lên 1 chế độ thực đơn hợp lý giúp quá trình giảm cân của bạn nhanh hơn nhờ kết hợp khoa học giữa tập luyện thể thao và ăn uống hợp lý.

  • Thói quen sinh hoạt vô tổ chức

Sẽ chẳng có ai ngủ khi mọi người đã chuẩn bị thức dậy buổi sáng và thức dậy lúc mặt trời đã lên cao và tập thể dục giảm cân vào thời điểm không hợp lý mà lại giảm cân được.

Đừng nghĩ rằng thói quen sinh hoạt của bạn không ảnh hưởng tới bản thân nhé; khi mà những thói quen dường như chẳng liên quan tới quá trình giảm cân mà bạn đang lầm tưởng thì chúng lại có tác động mạnh đến bất ngờ.

Cứ thử thay đổi thời gian biểu của bạn xem sao, đó là bỏ những thói quen sinh hoạt về đêm là chủ yếu và áp dụng khoa học từ ăn uống đến luyện tập bạn sẽ nhận ra nó còn có tác dụng hơn gấp trăm lần bạn cố gắng miệt mài tập luyện đến 4,5 tiếng mỗi buổi thể thao.

  • Không nạp đủ lượng nước vào cơ thể

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn uống đủ 2l nước mỗi ngày cũng giúp cân nặng của bạn được cải thiện theo chiều hướng tích cực – đó là khi bạn thấy hài lòng về chỉ số cân nặng của mình; và việc uống nước mỗi buổi sáng thức dậy và trước mỗi bữa ăn sẽ giúp cảm giác thèm ăn của bạn được giảm đi trông thấy, từ đó cân nặng cũng giảm theo.

Chính vì thế, trong quá trình tập thể dục tại nhà hay đến phòng tập, ngoài trời .. bạn cũng cần quan tâm tới việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể; lượng mồ hôi thoát ra trong quá trình tập luyện nghĩa là bạn đã đốt cháy lượng calo xấu để cơ bắp được săn chắc và “khối tảng băng khổng lồ” mang tên mỡ cũng sẽ dần dần bó tay trước chế độ tập luyện nghiêm khắc của bạn và lượng nước bạn nạp vào cơ thể. Tất nhiên nước vào cơ thể là nước tốt nghĩa là nước lọc, nước tinh khiết .. chứ không phải là nước chứa đường hay nước có ga bạn nhé !

 

 

 

  • Thời gian tập luyện không nghiêm khắc

Bạn nghĩ mỗi ngày mình cần tới 4 tiếng để đến phòng tập mới giúp giảm được cân nhưng thực tế có những người chỉ cần 1 tiếng, thậm chí 30 phút là đã quá đủ – đó là khi họ biết bài tập nào phù hợp với mình nhất và nghiêm khắc với chính bản thân trong quá trình luyện tập.

 

 

Thời gian mỗi buổi luyện tập sẽ phụ thuộc vào bài tập bạn đang áp dụng và khi đến phòng tập đừng cố lan man nhiều bài tập mà chẳng tập trung vào 1 bài tập cố định nào cả, chẳng chuyên tâm vào quá trình tập luyện .. thì tất cả chỉ trở thành bọt biển, chẳng có tí tác dụng nào cả, và bạn sẽ lãng phí khoảng thời gian bạn đến phòng tập khi vừa mất tiền, vừa mất thời gian mà thôi.

  • Tập luyện trong môi trường ô nhiễm

Môi trường cũng ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng buổi tập, chẳng thế mà mọi người thường chọn địa điểm tập luyện thể thao tại các phòng tập hay công viên hơn là vỉa hè đông người qua lại hoặc công trường xây dựng ..

Một môi trường có không khí trong lành sẽ giúp bạn đào thải được các chất có hại ra khỏi cơ thể nhanh hơn, hấp thụ được nhiều chất có lợi vào cơ thể và vô tình quá trình giảm cân cũng diễn ra thuận lợi hơn mà bạn cứ lầm tưởng rằng do mình chăm chỉ tập luyện mà có.

Ngoài những địa điểm có không khí trong lành như công viên, vườn hoa .. thì trong các thành phố lớn đang ô nhiễm trầm trọng gia tăng nhiều người đã chọn lựa đến các phòng tập bởi nơi đó không chỉ có giáo viên hướng dẫn bài bản, máy móc hỗ trợ hiện đại mà ở nơi đó còn tránh xa được khói bụi, ô nhiễm giúp bài tập thể dục giảm cân đạt được chất lượng tốt nhất.

Còn nếu đến được những nơi có không khí tuyệt vời như cánh đồng, bãi biển thì dường như mọi thứ thiên thời – địa lợi – nhân hoà sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao rõ rệt.

Nghiêm khắc với bản thân, bài tập rõ ràng, chất lượng bữa ăn – giấc ngủ .. sẽ là những tiêu chí cao đánh giá việc bạn có quyết tâm giảm cân thực sự hay tất cả chỉ là đua đòi, trào lưu mà thôi.

Giảm cân không hề khó, quan trọng là bạn có quyết tâm thực sự hay không? đừng nghĩ rằng chỉ cần hạn chế ăn uống hay chăm chỉ đến phòng tập là bạn đã có thể giảm cân được tức thì nhé. Vấn đề nào cũng phải có quá trình và nếu bạn muốn đốt cháy giai đoạn, bỏ qua những quy tắc thì chúng cũng sẽ nhanh chóng phản tác dụng mà thôi.