Chưa tới 25k có ngay bữa sáng nhanh gọn cũng những món ăn giản đơn đầy dinh dưỡng

0
1432

Nếu có ý định bỏ qua bữa sáng vì quá bận rộn có lẽ bạn đã vô tình giết chết chính những cơ hội hiện có của mình bởi thực tế nạp năng lượng đủ đầy vào thời điểm buổi sáng sẽ mang tới cho bạn sự minh mẫn, sự tinh thông và khả năng xử lý công việc nhanh nhạy nhất.

Người thường xuyên bỏ qua bữa sáng sẽ luôn mang tâm trạng uể oải khi bắt đầu ngày mới, cáu gắt với tất cả và làm việc thụ động không mang tới kết quả khả quan.

Dành vài phút mỗi sáng để nạp thực phẩm cho cơ thể, đảm bảo cả ngày bạn sẽ thừa năng lượng để giải quyết mọi việc được hanh thông, gọn nhẹ và luôn nở nụ cười khiến mọi người luôn ngưỡng mộ về sức khoẻ trời ban của bạn, và đặc biệt giá thành siêu siêu rẻ, chưa tới 25k mà thôi

Bánh mì kẹp trứng

Đây là món ăn quen thuộc đối với tất cả mọi người vào bữa sáng nhưng muốn đầy đủ dinh dưỡng bạn đừng quên đi kèm một ly sữa tươi hoặc một cốc sữa chua để dạ dày được làm việc tốt hơn.

Trứng nên rán chín, không nên sử dụng trứng lòng đào bởi dinh dưỡng cung cấp tới cơ thể không phong phú hơn mà thậm chí bạn dễ mắc phải sự xâm nhập của vi rút có hại có trong lòng đỏ trứng gà chưa chín gây ra một số tác hại ảnh hưởng đến đường tiêu hoá.

Nên làm nóng bánh mì trước khi cho trứng cùng vài lát dưa chuột, rau xanh ăn kèm; bạn cũng có thể thay thế trứng bằng thịt nguội hoặc thịt bò, nhưng nên nhớ đồ ăn phải được làm chín kỹ và còn nóng giúp dạ dày của bạn không bị tổn thương vì nạp đồ ăn lạnh vào cơ thể.

Chỉ mất chưa tới 20 phút nhưng đảm bảo món ăn gọn nhẹ này sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết nhất tới sức khoẻ; kết thúc bữa ăn sáng bằng ly sữa tươi hoặc cốc cafe đảm bảo ngày mới đến với bạn không chỉ tuyệt vời hơn mà còn nhiều cơ hội hơn nữa.

 

 

Cháo dinh dưỡng

Nếu dạ dày của bạn đang bị tổn thương bởi chứng trào ngược hoặc viêm dạ dày cấp tính, bạn càng cần phải nạp năng lượng vào buổi sáng nếu không muốn căn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Những món ăn phù hợp vào buổi sáng cho người mắc bệnh dạ dày sẽ là món ăn mềm như cháo, súp .. và gợi ý không hề tồi dành cho người bận rộn đó là một tô cháo gà, cháo bò hoặc cháo tim vào buổi sáng.

Để thuận lợi nhất bạn nên chế biến từ buổi tối hôm trước và bữa sáng hôm sau chỉ cần hâm nóng lại đồ ăn; còn nếu bạn lười chuẩn bị có thể tìm những quán bán đồ ăn sáng được làm sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhất.

Nên nhớ, dù tự tay chuẩn bị bữa ăn sáng hay mua ngoài hàng cũng cần phải ăn thức ăn nóng và trước khi cho cháo vào cơ thể nên tráng qua thành dạ dày bằng thìa mật ong giúp phục hồi cơ thể sau cả một đêm dài bị bỏ đói nhé.

 

Bún, phở

Món ăn ưa thích của người Việt đó chính là bún, phở .. chúng được chọn lựa vào bữa sáng, trưa, chiều hoặc tối; cũng chính vì thế đây được coi là đồ ăn vừa giàu dinh dưỡng lại giúp phục hồi sức khoẻ nhanh nhất.

Chẳng hề khó để tìm được một quán bán bún, phở tại lòng thủ đô Hà Nội nhưng bạn cũng có thể tự chuẩn bị món ăn giàu protein này cho gia đình mình. Chọn tìm bánh phở sợi dai và trắng vừa đủ nhằm tránh tính trạng bánh phở cũng như bún được tẩy hoá chất cho sợi trắng, giòn; nước dùng có thể mua xương về hầm để có được nước trong và thơm ngon nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến thêm cho món ăn phong phú bằng cách thêm những sợi hành được chẻ nhỏ rắc phía trên hoặc thêm móng giò, giò tai ăn kèm; nhớ rằng nếu có thêm món rau sống chắc chắn tô phở bữa sáng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nhé.

 

Đồ ăn nhẹ

Những món ăn nhẹ vào bữa sáng vừa tràn đầy năng lượng vừa gọn nhẹ như xôi, bánh cuốn .. được giới trẻ chuộng hơn là những món ăn kỳ công chuẩn bị và tốn nhiều thời gian.

Tuy phong phú nhưng đồ ăn nhẹ cũng có nhiều loại và chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn bụng của mình bị nổi giận vì đồ ăn ôi, thiu .. do đó, yếu tố quyết định đầu tiên khi chọn đồ ăn nhanh phải là địa chỉ rõ ràng, được giám định cụ thể về vệ sinh an toànthực phẩm nhưng nên nhớ đừng bỏ đói dạ dày quá lâu và ăn sáng quá muộn nhé.

“Bữa sáng ăn cho bản thân, bữa trưa ăn cho bạn, bữa tối ăn cho kẻ thù” là bởi nếu bạn càng nạp nhiều năng lượng vào bữa tối bạn sẽ mau chóng đối mặt cùng nguy cơ thừa cân, béo phì. Do đó, thời điểm buổi sáng là khoảng thời gian duy nhất trong ngày bạn được ăn những thứ mình thích một cách thoải mái nhất cho nên đừng dại dột bỏ qua bữa ăn quan trọng này nhé và nhớ rằng nạp thực phẩm vào cơ thể trước 9h sáng để đồ ăn có được vị ngon nhất và cũng để dạ dày của bạn không bị tổn thương.

Ngoài những món ăn bổ dưỡng được 2cafe.vn nhắc tới bạn còn có thể tìm kiếm vô vàn món ăn phong phú khác, chẳng thế mà Việt Nam luôn được biết tới là chốn thiên đường về đồ ăn – đây là lý do khiến bạn bè trên thế giới biết tới đất Việt nhiều hơn nữa.

Dù nạp vào cơ thể đồ ăn gì cũng nên nhớ đừng ăn quá sớm nhưng cũng không ăn quá muộn để cơ thể được khỏe mạnh nhất.

Chỉ chưa đầy 25k cho bữa ăn sáng mà lại đầy đủ dưỡng chất thật không bõ công bản thân đã gạt công việc qua một bên chỉ để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình.

 

>> Gợi ý 5 món ăn vặt “số zách” cho dân văn phòng lúc xế chiều

Admin 2Cafe
Chào mừng bạn đến với 2Cafe - Chúng tôi cung cấp thông tin tin tức tổng hợp về thời trang, làm đẹp, ẩm thực, đời sống, du lịch, giải trí, thể thao... Đội ngũ biên tập viên của 2Cafe luôn nỗ lực mang đến nội dung có giá trị nhất gửi tới quý bạn đọc.